Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

CHƯƠNG 5:
NGƯỜI ĐÀN ÔNG CHIA SẺ NHỮNG YÊU THƯƠNG.



Nếu thống kê tất cả những người mà Michael Jackson đã từng giúp thì con số phải lên đến hàng triệu (đặc biệt là trẻ em), ông đã đóng góp cho 39 tổ chức từ thiện trên toàn thế giới và số tiền ước tính hơn 300 triệu USD. Đó là số tiền khổng lồ nhất mà một ca sĩ đã từng quyên góp trong lịch sử. Bà Katherin (mẹ Michael) có tâm sự: “Khi Michael còn nhỏ nó thường xem tivi chiếu về cảnh những đứa bé châu Phi chết đói, ruồi bay khắp miệng chúng. Rồi Michael nhìn tôi và nói: mẹ ơi, con nhất định sẽ làm điều gì đó…”. Ngay từ nhỏ Michael đã có ý thức về những điều ông sẽ làm trong tương lai, ông có suy nghĩ mà hiếm đứa trẻ nào có được. Đến tuổi trưởng thành, khi nổi tiếng ông đã giữ được lời hứa, ông đi diễn ở khắp nơi trên thế giới và cứ mỗi tour diễn ông lại đi đến một thành phố rồi ghé vào bệnh viện nhi đồng hay trại trẻ mồ côi và ông mua trang thiết bị mới, quyên góp tiền, mua quà cho trẻ em, Michael còn thuyền xuyên tiếp xúc và giúp đỡ những người khó khăn.

Trích 1 đoạn dịch ra từ trang web: http://www.mjvibe.com/you-wont-believe-how-much-money-michael-jackson-gave-to-charity/
“Michael Jackson là một nhà nhân đạo thật sự, một tấm gương cho tất cả chúng ta. Ông đã dành rất nhiều thời gian và tiền bạc cho một loạt tổ chức từ thiện. Ông yêu thương trẻ em và dành nhiều thời gian khi đi lưu diễn để bí mật đến thăm trẻ em bị bệnh. Ông cũng có những căn phòng đặc biệt tại Neverland cho những đứa trẻ bị bệnh và bệnh nan y ở lại. Michael được liệt kê trong ấn phẩm năm 2000 của sách kỷ lục Guiness thế giới về việc phá vỡ kỷ lục thế giới cho “hầu hết các tổ chức từ thiện được quyên góp bởi một ngôi sao nhạc Pop.” Họ tuyên bố rằng Michael Jackson đã ủng hộ cho 39 tổ chức từ thiện hoặc các khoản tài trợ tiền tệ thông qua việc tài trợ các dự án của họ hoặc bằng cách tham gia đấu giá thầm lặng.”



Trong khi báo chí thỏa sức châm biếm, chà đạp nhân phẩm thì ông vẫn lặng lẽ đi khắp mọi nơi trên thế giới giúp đỡ mọi người bằng tất cả những gì ông có thể, công việc đó là thường xuyên cho đến khi ông qua đời. 

Hãy cùng lắng lòng cảm nhận lại những ca khúc bất hủ vì nhân loại của Michael Jackson và dùng chính con tim của bạn để cảm nhận tấm lòng của ông.


“Heal the world”, bài hát được xem như bản quốc ca về hòa bình của thế giới, mỗi khi có chiến tranh, đau thương, chết chóc thì nó lại vang lên như tiếng lòng của Michael Jackson, ông muốn con người dùng tình thương để buông bỏ vũ khí, hãy cùng tạo dựng một nơi tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người trên thế giới .

“Earth song”, bài hát bất hủ về môi trường, bài hát cảnh tỉnh con người với những điều tồi tệ mà chúng ta đã và đang làm, chúng ta đang dần hủy hoại hành tinh mà chúng ta đang chung sống. Michael còn đưa ra viễn cảnh một hành tinh chết, không cây xanh, động vật bị hủy diệt, xung quanh là tiếng bom đạn, đất đai khô cằn và lúc đó muốn nắm giữ từng vốc đất cuối cùng cũng chỉ là mơ ước. Ông tha thiết kêu gọi con người hãy ngưng hủy hoại môi trường trước khi quá trễ.

“We are the world”, bài hát bất hủ đi cùng năm tháng, bài hát giúp chúng ta cảm nhận rõ trái tim cao cả của Michael Jackson, cả cuộc đời ông luôn mong muốn con người trên thế giới hãy xóa bỏ mọi hận thù, cùng đoàn kết với nhau để xây dựng một thế giới tốt hơn.

“Man in the mirror”, một bài hát nhân đạo nhằm thức tỉnh sự thờ ơ của mọi người trước những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Michael muốn mỗi người chúng ta hãy tự nhìn vào gương và bắt đầu thay đổi bản thân tốt hơn, nhất là thế hệ thanh niên.

Michael Jackson vẫn còn vô số bài hát đậm chất nhân văn mà số lượng các bài hát lên đến hàng trăm. Những bài nêu trên là những bài rất quen thuộc mà có lẽ ai trong số các bạn cũng từng nghe qua. 

Ít ai biết rằng, Michael cũng quan tâm đến đất nước Việt Nam chúng ta, ngay từ bé Michael đã vẽ một bức tranh phản đối chiến tranh của Mỹ ở Việt Nam. Trong bài “History” Michael có đưa quốc kỳ của rất nhiều nước trên thế giới và trong số đó có lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam. Năm 1993, ca sĩ Ngọc Linh lúc ấy 13 tuổi từng được mời sang Thái Lan tham dự tour diễn của Michael Jackson, sau khi biết trong top thiếu nhi cùng hát “Heal the world” có một cô bé đến từ Việt Nam, Michael đã lập tức yêu cầu được gặp Ngọc Linh. Ông hỏi Ngọc Linh về đất nước Việt Nam, tham dự tour diễn, Michael đã xoa đầu cô và nắm tay cô lên sân khấu. Trong lòng của nữ ca sĩ luôn ghi nhớ hình ảnh của Michael Jackson, bởi ông rất hiền lành và dịu dàng. Bấy nhiêu thôi cũng đủ để tôi yêu thương và trân trọng ông vì những gì ông đã làm cho thế giới và những tình cảm nhẹ nhàng mà ông đã dành cho đất nước Việt Nam chúng ta.

NGUỒN THAM KHẢO:


[Vietsub] We are the world (Demo) - Michael Jackson.



[Vietsub] Heal the world - Michael Jackson.


[Vietsub] Earth Song - Michael Jackson.


Michael Jackson và trẻ em trên toàn thế giới.

5 nhận xét: