Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

CHƯƠNG 1:
LỜI NÓI ĐẦU - TỔNG QUAN VỀ CÁC VỤ CÁO BUỘC LẠM DỤNG TD TRẺ EM CỦA MICHAEL JACKSON 
(1993 - 2003)



Michael Jackson, người đàn ông được mệnh danh là Ông hoàng nhạc Pop, người đã thay đổi nền âm nhạc thế giới sang một trang mới, người mang đến cho chúng ta những ca khúc thấm đẫm triết lý nhân sinh, người sáng tạo ra những điệu nhảy huyền thoại, và cũng là người đã dành hơn 30 năm đi khắp mọi nơi trên thế giới giúp đỡ người nghèo và những đứa trẻ bất hạnh. Nhưng những gì ông nhận lại được chính là nỗi đau, bởi bản thân ông đã xây dựng niềm tin quá lớn vào con người, đã yêu thương họ, đã trao họ sự chân thành để rồi họ đáp trả lại ông toàn dối trá và nhẫn tâm. Cho đến khi qua đời, Michael vẫn phải chịu đựng những nỗi oan ức chưa được làm sáng tỏ. Tôi biết rằng suốt thời gian qua thế giới đã và đang đòi lại công bằng cho ông, một ngày nào đó sẽ không còn một ai hiểu lầm ông nữa. Hãy yên nghĩ nhé! Mãi mãi yêu thương và kính trọng ông!

Ngay bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu toàn bộ sự thật về người đàn ông này, những sự thật mà báo chí và truyền thông luôn che đậy suốt bao nhiêu năm qua.

TỔNG QUAN VỀ CÁC VỤ CÁO BUỘC LẠM DỤNG TÌNH DỤC TRẺ EM CỦA MICHAEL JACKSON  (1993 - 2003)

1. Vụ kiện năm 1993:
Có thể nói vụ kiện này đã hủy hoại danh tiếng Michael trầm trọng, và theo sau đó là những chuỗi ngày dài đau đớn tột cùng về thể xác lẫn tinh thần bởi vì ông thật sự bị oan.

Trong vụ kiện này người đâm đơn kiện Michael là Evan Chandler, ông ta kiện Michael lạm dụng con trai ông tên là Jordan Chandler. Ông Evan Chandler là một nha sĩ vô danh, khốn đốn vì nợ nần. Ông ta không hề lo cho vợ con, tất cả đều do mẹ Jordan lo cho cậu. Năm 1992, Jordan gặp Michael, họ trở thành bạn bè. Mẹ Jordan rất quý Michael nên thường mời Michael đến nhà chơi. Sau khi Evan Chandler biết con trai mình kết bạn với Michael, ông ta quay về lợi dụng mối quan hệ đó.



MICHAEL JACKSON VÀ JORDAN CHANDLER.

Ông Evan tuy là nha sĩ nhưng ông rất thích làm phim, ông ta lợi dụng mối quan hệ thân thiết của gia đình với Michael nên ông cố gắng tiếp cận Michael bằng mọi cách. Có lần ông ấy viết kịch bản một bộ phim rồi dụ dỗ Michael hỗ trợ kinh phí, nhưng sau khi đọc xong kịch bản, Michael cảm thấy không khả thi nên đã từ chối. Cũng chính vì chuyện này, Evan đâm ra căm ghét Michael nên ông ta quyết tâm sẽ dùng mọi thủ đoạn để hủy hoại danh tiếng Michael. Bước đầu tiên là gần gũi với vợ và con trai. Evan năn nỉ vợ cho con trai ở cùng với mình một tuần và vợ ông đồng ý. Nhưng kể từ đó trở về sau Evan không trả con lại cho vợ. Trong tuần đầu tiên Jordan ở nhà, Evan khám và nhổ một cái răng cho Jordan, ông tiêm cho con trai mình một lượng lớn thuốc an thần “Amytal Sodium”, đây là loại thuốc tâm thần gây ảo giác cực mạnh và thậm chí tạo nên “ký ức giả”, bệnh nhân sẽ trở nên nhạy cảm và dễ tiếp thu với các bối cảnh hay người phỏng vấn tác động. Tất nhiên, Evan Chandler đã tác động con trai ông để cậu bé nói theo những gì ông hướng dẫn. Khi trở về ông đe dọa con trai không được nói ra mọi chuyện nếu không ông sẽ không để yên cho hai mẹ con, Jordan buộc phải nghe theo lời cha.

Jordan kiện Michael có nhiều hành vi đồi trụy với cậu ấy. Trong thời gian xảy ra vụ kiện, Michael phải chịu đựng sự ngược đãi của Sở Cảnh sát thành phố Santa Barbara và Sở Cảnh sát Los Angeles (một trong số đó có vị luật sư và cũng là công tố viên của Quận Santa Barbara tên là Tom Sneddon, ông này ganh ghét tài năng và phân biệt chủng tộc nên tìm đủ mọi thủ đoạn để chứng minh Michael có tội), họ lao vào nhà Michael và lục lọi hết Điền trang nhưng không tìm thấy bằng chứng mà họ muốn. Sau đó, họ ép buộc Michael phải thực hiện một cuộc khám xét thân thể đầy nhục nhã, nếu Michael kháng cự họ sẽ khép cho ông tội chống đối người thi hành công vụ. Theo lời Michael kể để minh oan cho mình năm 1993: “Họ đã ép buộc tôi phải cho phép họ chụp ảnh trên khắp thân thể, bao gồm dương vật, mông, nữa thân người, đùi và bất cứ vị trí nào họ muốn. Đó là cơn ác mộng kinh hoàng nhưng chính điều này tôi phải chịu đựng để chứng minh tôi hoàn toàn vô tội thì cứ việc làm…”

Vụ kiện kéo dài rất lâu, thời gian đó Michael còn phải thực hiện Tour lưu diễn Dangerous, và những luận điệu bẩn thỉu của cha con Jordan Chandler cùng hàng trăm tờ báo a dua đăng tin bậy bạ, Michael đã bị tổn thương trầm trọng, kéo theo một chuỗi ngày tự hủy hoại bản thân. Michael Jackson bắt đầu uống thuốc giảm đau, gồm có Valium, Xanax và Ativan để đối phó với tình trạng stress do các cáo buộc chống lại ông gây ra. Ông đã không thể ăn uống, bởi vì Michael có xu hướng ngừng ăn khi ông bị tổn thương. Ông đã sụt khoảng 10 pound (tương đương gần 4,6kg), chính bạn thân của ông - Elizabeth Taylor đã cố gắng đút cho ông ăn từng muỗng một nhưng ông vẫn không thể ăn. Khoảng thời gian đó, Michael đã bị bất tỉnh và được các bác sĩ cho ăn qua đường tĩnh mạch vì bao tử của ông hầu như không có thức ăn. Michael cũng bị trầm cảm khá nặng, ông không thể ngủ, khi xuất hiện trước Tòa ông không tỉnh táo và thường xuyên nói sai. Ông thậm chí không thể nhớ ngày phát hành album mới nhất hay tên của những người làm việc cùng ông, ông mất tới vài phút để nhớ ra tên của các album đã phát hành gần thời điểm đó nhất. Phát ngôn viên của Michael Jackson nói rằng Michael gần như không có khả năng sử dụng trí não của mình.

Sức khỏe của Michael Jackson suy sụp đến mức gia đình, luật sư và bạn bè của ông sợ ông sẽ chết vì kiệt sức, họ đã cố gắng khuyên Michael nên dàn xếp tiền cho cha con Jordan Chandler vì Michael đang phải thực hiện một Tour lưu diễn với quy mô lớn, và cũng vì họ biết động cơ chính của cha con Jordan Chandler là muốn moi tiền từ Michael. Michael quá mệt mỏi và muốn chấm dứt những ngày tháng tồi tệ ấy nên ông đồng ý (khoảng tiền từ 15 - 30 triệu USD chứ không nhiều như báo Lá Cải phóng đại). Sau khi Michael đề nghị dàn xếp, Evan nhận thấy bản thân không thắng nổi vụ kiện và bản tính cũng ham tiền, cộng thêm nợ nần chồng chất nên ông ta đồng ý ngay. Nhưng Michael không ngờ rằng vụ dàn xếp này là sai lầm, báo Lá Cải và truyền thông được dịp kiếm cơm, họ dùng mọi luận điệu xuyên tạc và bôi nhọ.

2. Vụ kiện năm 2003:
Vụ kiện năm 2003 cũng mục đích muốn moi tiền từ Michael nhưng lần này ông quyết tâm chứng minh sự trong sạch của mình nên không ngu ngốc dàn xếp như lần trước.

Cậu bé kiện Michael tên là Gavin Arvizo, cùng mẹ tố cáo Michael có những hành vi không đúng mực. Gavin Arvizo từng xuất hiện trong bộ phim ngắn “Living With Michael Jackson” năm 2003 do Martin Bashir phỏng vấn. Thực chất, đằng sau cuộc phỏng vấn này là cả một âm mưu thâm độc của Martin Bashir, ông ta thuyết phục Michael hợp tác phỏng vấn và hứa sẽ lấy lại danh dự cho Michael. Michael tin tưởng ông ấy nên đồng ý. Nhưng khi bộ phim tài liệu được trình chiếu, Michael mới phát hiện ông ta cắt nhiều lời thoại và lồng ghép những lời bóng gió vào phim. Lúc Michael còn sống, vụ việc này không được làm rõ và những thước phim không trung thực này đã dấy lên sự nghi ngờ của mọi người về nhân cách của Michael. Mãi đến năm 2009, khi Michael qua đời, đài CNN đã làm rõ vụ việc, và Martin Bashir đã thú nhận tội lỗi của hắn. Trở lại với cậu bé Gavin Arvizo, cậu ấy vốn dĩ mắc bệnh ung thư, bác sĩ nói là không thể cứu chữa được nữa. Sau khi Michael biết được tình trạng của Gavin, ông mời cậu đến Neverland chơi, ông giúp đỡ và động viên, thậm chí hỗ trợ kinh phí để cậu điều trị bệnh tình. Và một điều phi thường, Gavin đã thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo mà ngay cả những bác sĩ cũng bất ngờ. Nhưng sau khi hết bệnh, Gavin lại quay ngang phản bội Michael, người đã giúp cậu vượt qua cái chết.



MICHAEL JACKSON VÀ GAVIN ARVIZO.

Trong vụ kiện này, luật sư quận Tom Sneddon chống đối Michael tới cùng, ông ta đã thất bại ở vụ kiện năm 1993 nên lần này cố gắng dùng nhiều lý lẽ quanh co, ngớ ngẩn tới mức yêu cầu tòa án kết tội Michael. Nhưng Michael may mắn được sự giúp đỡ của Thomas Mesereau, một vị luật sư rất có năng lực và có tâm trong nghề (ông tốt nghiệp ở trường Đại học danh tiếng Harvard và từng đi thuyết giảng ở nhiều trường Đại học lớn nhỏ). Thomas Mesereau đã đồng ý làm đại diện cho Michael trong một phiên tòa được cho là “khét tiếng nhất lịch sử”. Thật ra, trong vụ kiện này, bên buộc tội Michael không có chứng cứ buộc tội Michael, lý lẽ toàn dựng bằng miệng và tất cả đều bị vạch trần trước Tòa. Nhưng luật sư Tom Sneddon, kẻ thù ghét Michael nhất, ông ấy tuyên bố rất hùng hồn: “Michael Jackson hãy đến đây, chuẩn bị vào tù đi này.” Vụ án chưa rõ trắng đen, phiên tòa chưa định tội Michael thì ông ta lấy thẩm quyền gì phán xét hùng hồn như vậy? Tom Sneddon còn phối hợp với Cảnh sát thành phố Santa Barbara, họ tìm đủ mọi cách để khép tội Michael. Tôi kể sơ một số việc dã man mà họ đã làm với Michael: “Họ còng tay ông rất thô bạo khiến ông bị trật cả khớp tay, đau đớn đến mức ông không thể cử động được nhưng ông vẫn cố gắng tỏ ra mình ổn để các fan của ông không đau lòng. Chưa dừng ở đó, khi Michael muốn đi vệ sinh, họ đã nhốt ông trong nhà vệ sinh 45 phút. Họ ném phân đầy trên tường, trần nhà và sàn nhà...” Nhiều tháng sau, Michael nói rằng ông vẫn bị ám ảnh rất nhiều và thường xuyên gặp ác mộng khi nhớ đến cảnh tượng kinh tởm đó, ông cảm thấy nhân phẩm bị chà đạp một cách thậm tệ. Bọn Cảnh sát còn nhiều lần đột nhập “bất ngờ” vào Điền trang Neverland của Michael và điên cuồng lục soát từng ngõ ngách. Cuối cùng, thứ họ tìm thấy là một lượng lớn hình ảnh khỏa thân của phụ nữ (số lượng khoảng 1800 hình). Ngoài ra, còn có Play Boy, Hustler, Penthouse, Barely Legal , và nhiều cuốn sách nghệ thuật khác. Kể từ vụ kiện năm 1993 cho đến khi qua đời, Michael Jackson luôn trong tầm giám sát chặt chẽ của FBI, và bản báo cáo cuối cùng của FBI kết luận: Trong một cuộc điều tra bất ngờ thu thập từ 16 phần cứng trên máy tính của Michael Jackson vào năm 2003 đã tiết lộ không tìm thấy gì ngoài việc Michael Jackson thỉnh thoảng truy cập vào những trang web khiêu dâm hợp pháp dành cho người lớn, Michael đăng nhập với tên “Dr. Black” và “Marcel Jackson”. Tất cả những gì tìm thấy tại nhà riêng của Michael Jackson cho thấy Michael là một người đàn ông bình thường, ông cũng đam mê sắc dục phụ nữ như bao người đàn ông khác, mà nói cho đúng thì Michael có thiên hướng tình dục hơi mạnh mẽ nữa, và ông hoàn toàn không có hứng thú đồng giới hay với trẻ em. Cuối cùng, “người trong sạch vẫn trong sạch”, năm 2005, Michael được tuyên bố trắng án, vô tội trước tất cả cáo buộc vô căn cứ (trắng án không có nghĩa là chưa làm rõ, chưa biết có tội hay không? Mà trắng án ở trường hợp những vụ kiện của Michael Jackson chính là không có bất cứ điều gì chứng minh Michael Jackson có tội, bằng chứng không có, lập luận của bên kiện tụng bị vạch trần là dối trá…).

Một điều bất ngờ nhất là sau khi Michael qua đời được vài tháng (5/11/2009), Evan Chandler, người cáo buộc Michael lạm dụng con trai ông trong vụ kiện năm 1993 đã kết liễu bằng một phát súng vào đầu. Theo lời những người thân của Evan, sau khi vụ kiện kết thúc Jordan đã cắt đứt quan hệ cha con với Evan và ông ta ôm tiền sống ẩn dật. Evan ít khi về thăm gia đình mà còn phẫu thuật cả gương mặt để không ai nhận ra, hắn trốn chui trốn nhủi với số tiền có được từ Michael, và cuối cùng kết liễu mạng sống vì ám ảnh tội lỗi. Sau khi cha chết, Jordan lên tiếng thú nhận cáo buộc năm 1993 là hoàn toàn sai sự thật, cậu nói: “Tôi chưa bao giờ cố ý phá hủy cuộc sống của Michael, chính cha tôi đã ép buộc tôi nói dối. Bây giờ, tôi thậm chí không còn cơ hội để nói lời xin lỗi nữa rồi, cầu mong Michael  tha thứ cho tôi.”

Về những vụ kiện mới đây, thật sự là những trò lố bịch, tất cả họ đều đâm đơn kiện “Tổ chức di sản của Michael Jackson” và yêu cầu được bồi thường tổn thất. Lúc Michael còn sống họ không kiện, vậy thì khi Michael đã mất thì họ có thể thêu dệt bất cứ thứ gì họ muốn, và Tòa án thừa biết mưu đồ của họ nên đã bác bỏ những đơn kiện vô căn cứ.

Còn một tin giật tít nữa là gần đây bọn Lá Cải tung tin, FBI công bố mấy trăm trang tài liệu mật về bằng chứng ấu dâm của Michael Jackson. Hoàn toàn sai sự thật, ngay sau khi tin đồn này xuất hiện, FBI đã thực hiện một cuộc phỏng vấn và bác bỏ tất cả tin đồn mà báo Lá Cải tung lên, không có tài liệu nào nói Michael Jackson ấu dâm cả.

MỘT SỐ NGUỒN LIÊN QUAN ĐẾN CÁC VỤ KIỆN:


[Vietsub] Bằng chứng Michael Jackson VÔ TỘI - Nhân chứng từ bên khởi tố.


[Vietsub] Bằng chứng Michael Jackson VÔ TỘI – FBI bác bỏ những tin đồn về tài liệu mật mà báo Lá Cải tung lên.


Lời nhắn “Tôi VÔ TỘI” từ Michael Jackson.


Kết quả trực tiếp của phiên tòa xét xử Michael Jackson năm 2005, ông được tuyên bố VÔ TỘI trên tất cả mọi tội danh.


[Vietsub] Bằng chứng Michael Jackson VÔ TỘI - Phóng viên tham dự phiên tòa lên tiếng.


[Vietsub] Bằng chứng Michael Jackson VÔ TỘI - phim tài liệu “Man Behind the Myth.”


[Vietsub] Bằng chứng Michael Jackson VÔ TỘI - sự thật về căn phòng chứa văn hóa phẩm đồi trụy.

 


[Vietsub] Một trong những sự kiện nhục nhã nhất trong lịch sử giới truyền thông - Part 1.


[Vietsub] Một trong những sự kiện nhục nhã nhất trong lịch sử giới truyền thông - Part 2.



9 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Mike đẹp trai cute thần thánh

    Trả lờiXóa
  3. Yêu Mike, em hi vọng nhiều người sẽ đọc được những bài viết này để hiểu rõ về Mike hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ có thể hiểu và yêu Mike nhiều hơn <3

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Yêu Mike và yêu cả ch Tuyền nữa, thương dữ ời, s giờ <3 <3 <3

    Trả lờiXóa