Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

CHƯƠNG 2:
MICHAEL JACKSON KHÔNG TẨY DA

Một trong những điều báo Lá Cải nhồi nhét vào đầu người đọc nhiều nhất về Michael Jackson là màu da của ông. Bởi màu da của ông trắng dần theo thời gian. Họ nói rằng ông tẩy da, tiêm thuốc trắng da, tắm trắng hàng trăm lần, có trang còn nói Michael Jackson tẩy da vì ông muốn chối bỏ nguồn gốc, những trang quảng cáo mỹ phẩm trắng da còn gán tên ông vào như một cách quảng bá thương hiệu… Tàn nhẫn! Con người đối xử với nhau thật tàn nhẫn! Vì tiền mà họ sẵn sàng chà đạp người đã khuất một cách thậm tệ. Ít ai biết Michael Jackson phải gánh chịu nỗi đau tột cùng vì bị người đời khinh khi và miệt thị là một kẻ phản bội nguồn gốc.

Màu da của Michael Jackson thay đổi là do ông mắc 2 căn bệnh hiếm gặp: Vitiligo (bạch biến) và Lupus.

Vitiligo (Bạch biến):
Bạch biến là một chứng bệnh rối loạn sắc tố da với những đốm hoặc mảng trắng xuất hiện trên da. Bạch biến khác với bạch tạng. Bệnh này chiếm 1-2 % dân số thế giới mắc bệnh. Đặc biệt, bạch biến xuất hiện nhiều ở người da đen và không có thuốc trị tận gốc.


Bạch biến bắt đầu xuất hiện rõ từ thập niên 70.

Thập niên 80, chúng lan nhiều hơn trên cơ thể Michael.


Ảnh chụp năm 1988, khi Michael không make-up, bạch biến loang lỗ khắp gương mặt của ông.


Ảnh chụp năm 1997, có thể nhìn rõ hai cánh tay Michael đầy những vết loang của Bạch biến.

Michael nhận ra bệnh từ thời điểm những đốm trắng bắt đầu loang nhiều trên cơ thể. Vào đầu thập niên 80, Michael được chẩn đoán mắc bệnh “Bạch biến”. Đa phần những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này đều rất tự ti về ngoại hình, bởi làn da của họ trông rất xấu xí. Có lẽ, Michael cũng vậy. Hãy nhìn lại thập niên 70, thời còn thiếu niên, Michael không hề trang điểm trông rất tự nhiên. Từ thập niên 80, ông bắt đầu make-up, ông make-up tối màu khiến làn da của ông trở nên đen hơn so với thập niên 70, nhìn có vẻ hơi kì, nhưng đó là cách duy nhất đối phó với bạch biến ở thời kỳ đầu, ông còn mang bao tay để ngụy trang vì bạch biến còn loang nhiều trên tay. Từ đầu thập niên 90, da Michael trắng dần lên, các mảng trắng ngày càng nhiều, Michael buộc lòng phải làm da mình trắng lên đều màu và đó là lý do tại sao ông trang điểm trắng và rất đậm. Ngoài ra, bệnh “Bạch biến” còn nhạy cảm với ánh sáng mặt trời, nếu thường xuyên ra ngoài nắng các sắc tố da sẽ bị hủy hoại. Cho nên, Michael luôn luôn đeo khẩu trang và che ô khi ra ngoài.

Về bệnh Lupus: 
Lupus cũng là một bệnh ảnh hưởng ngoài da, có rất nhiều loại lupus, loại thường gặp nhất là lupus ban đỏ toàn thân, gây ảnh hưởng đến nhiều bộ phận trên cơ thể. Lupus gây ra nhiều triệu chứng: Đau hoặc sưng khớp, đau cơ, sốt không rõ nguyên nhân, ban đỏ thường ở trên mặt, đau ngực khi hít thở sâu, rụng tóc, ngón tay, ngón chân tái nhợt hoặc tím bầm, nhạy cảm với ánh sáng mặt trời, sưng ở chân hoặc xung quanh mắt, miệng loét, sẹo, sưng phổi... Lupus cũng là một căn bệnh nan y chưa có thuốc trị tận gốc.

Giai đoạn 1980, nhiều bức ảnh hai bên gò má của Michael rất đỏ, đó không phải do trang điểm mà là triệu chứng của bệnh lupus. Về sau, khi da ông trắng dần lên chúng ta ít thấy hai bên gò má đỏ nhưng hãy nhìn móng tay của ông, nó có màu tím bầm và đó cũng là biểu hiện của bệnh lupus. Ngoài ra, lupus còn gây sẹo trên khắp người ông mà rõ nhất là trên mũi. Có những lúc ông trang điểm rất đậm, nhìn có vẻ hơi khác thường nhưng cũng vì muốn che giấu vitiligo và những vết sẹo lupus trên mặt nên cách trang điểm của ông cũng tùy thuộc vào thể trạng của từng căn bệnh.



Đầu thập niên 80, có nhiều bức ảnh hai gò má của Michael đỏ bất thường, đó là do ông bị bệnh Lupus dạng Đĩa.


Biểu hiện rõ nhất của bệnh Lupus là móng tay bệnh nhân bị bầm tím.


Ngoài ra, Lupus còn gây sẹo trên khắp mặt và rõ nhất là trên mũi Michael, càng về sau tình trạng này càng tệ hơn (Ảnh chụp từ trái sang phải: 1990-2001-2003).

Thế giới đã chọn ngày 25/6 (ngày mất của Michael Jackson) trở thành ngày “Bạch biến thế giới” nhằm tưởng niệm một huyền thoại âm nhạc, người đã chịu đựng căn bệnh này hơn hai mươi năm cuộc đời, và 25/6 cũng là ngày nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh bạch biến, là ngày dành cho tất cả bệnh nhân bạch biến trên toàn thế giới.

Michael Jackson chỉ cố gắng để có một ngoại hình bình thường như bao người, ông luôn tự hào về màu da và nguồn gốc của mình, khi còn sống Michael luôn khẳng định như vậy. Và đó là lý do ông sáng tác “Black Or White”, một ca khúc bất hủ chống nạn phân biệt chủng tộc trên toàn thế giới.

NGUỒN THAM KHẢO:


[Vietsub] Bằng chứng Michael Jackson không hề tẩy da - sự thật về căn bệnh Vitiligo (Bạch biến) của ông.



[ Vietsub] Michael Jackson không hề nghiện phẫu thuật thẩm mỹ - bệnh Lupus đã hủy hoại ngoại hình của ông.


MICHAEL JACKSON VITILIGO AND LUPUS.


The Truth: Michael Jackson Vitiligo.


Kết quả khám nghiệm tử thi đã chứng minh Michael Jackson bị bệnh Vitiligo và Lupus.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét