Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

CHƯƠNG 4: 
MICHAEL JACKSON KHÔNG PHẢI NGƯỜI ĐỒNG TÍNH 

Michael Jackson không phải người đồng tính, ông từng nói trong phỏng vấn năm 1996: "I am not Gay”,  ông là một người đàn ông bình thường cũng biết yêu và đã từng yêu rất sâu sắc. Trong cuộc đời Michael thừa nhận từng yêu 3 người phụ nữ: Tatum Beatrice O’ Neal, Brooke Shields và Lisa Marie Presley.

Nữ diễn viên Tatum O’ neal là mối tình tuổi teen của ông hoàng nhạc Pop, họ quen nhau vào cuối thập niên 70.



Michael Jackson và nữ diễn viên Tatum O’ neal.

Michael Jackson và siêu mẫu Brooke Shields có mối tình khá đẹp vào đầu thập niên 80. Sau khi Michael Jackson qua đời, cô ấy có bài phát biểu trong nước mắt, siêu mẫu kể lại những khoảnh khắc lúc hai người còn bên nhau và khẳng định cả hai thật sự chân thành trong tình yêu.



Michael Jackson và siêu mẫu Brooke Shields thời còn yêu nhau.

Trong cuộc đời ông hoàng nhạc Pop có khá nhiều mối tình nhưng người phụ nữ ông yêu sâu sắc đó là Lisa Marie Presley (con gái ông hoàng nhạc Rock & roll). Cả hai gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1975 khi Michael biểu diễn ở Luân Đôn, thời gian này Michael 17 tuổi và Lisa mới 7 tuổi. Lisa thường đến xem Michael biểu diễn và họ có trò chuyện với nhau vài lần, sau khi rời khỏi Luân Đôn, Michael luôn mong mỏi sẽ được gặp lại Lisa. Năm 1986, Michael vô tình nhìn thấy ảnh Lisa trên báo, lúc này cô vừa tròn 18 tuổi, Michael đã nhờ luật sư riêng của ông cố gắng tìm hiểu về Lisa nhưng sau đó vị luật sư không tìm hiểu được gì cả. Cuối cùng, vào năm 1988, Michael lại nhìn thấy ảnh Lisa trên báo nhưng lần này là ảnh cưới, cô đã kết hôn với nhạc sĩ Danny Keough. Michael có nói trong phỏng vấn 1995 của Prime Time: “Trái tim tôi thật sự đã tan nát vì tôi nghĩ người kết hôn với cô ấy phải là tôi mới đúng.” Sau thời gian đó, Michael vẫn cố gắng được gặp Lisa và lần biểu diễn ở Luân Đôn năm 1988, ông đã gặp Priscilla Presley (mẹ ruột của Lisa Marie Presley) và yêu cầu bà cho phép ông được gặp Lisa. Kể từ đó, mối quan hệ của hai người vẫn trong vòng bí mật vì thời gian này Lisa đã kết hôn. Nhưng cả hai chỉ thừa nhận gặp lại nhau từ năm 1992. Mối quan hệ của họ tiến triển nhanh chóng.


Michael Jackson và Lisa Marie Presley năm 1992.

Năm 1993, thời điểm Michael phải đối mặt với vụ kiện khủng khiếp, tinh thần ông suy sụp trầm trọng và Lisa là người luôn sát cánh bên ông trong suốt vụ kiện. Từ đó, giữa họ đã nảy sinh tình cảm mãnh liệt.



Michael Jackson và Lisa Marie Presley năm 1993.

Kết thúc vụ kiện, cũng vào mùa thu năm đó Michael cầu hôn Lisa và cô ấy đồng ý. Lisa đã ly thân người chồng đầu tiên để đến với Michael trong khi có 2 đứa con. Họ kết hôn vào tháng  5/1994 tại cộng hòa Dominica, cuộc hôn nhân bí mật không có bất cứ thành viên nào trong gia đình 2 bên, chỉ có một vài bạn bè của họ làm chứng nhưng cuộc hôn này là hợp pháp. Họ có tuần trăng mật cùng nhau, họ xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện và họ sống chung một nhà. Tất cả các thành viên trong gia đình Michael cùng với bạn bè của cả hai đều chứng thực cho cuộc hôn nhân này là xuất phát từ tình yêu chứ không hề giả mạo. Nhưng có lẽ quá nhiều áp lực từ báo chí, truyền thông và những mâu thuẫn của hai người nên họ đã xa nhau.



Michael và Lisa không ngần ngại hôn nhau trước công chúng.








Họ từng có khoảng thời gian rất ngọt ngào và hạnh phúc bên nhau.

Sau khi đệ đơn ly dị, Lisa Marie Presley không hề lấy bất cứ tài sản nào từ Michael, chứng tỏ cô ấy không kết hôn với Michael vì tiền. Trong suốt 2 năm chung sống, Lisa cũng không ra bất cứ sản phẩm âm nhạc nào và một thời gian khá lâu sau khi ly hôn cô ấy mới ra album (2003). Cuộc hôn này hoàn toàn bình thường, không có gì giả dối như báo chí, truyền thông đã thêu dệt. Thậm chí, sau khi ly hôn cả hai vẫn cố gắng quay lại bên nhau nhưng rất tiếc là không thành. Sau khi Michael qua đời, năm 2010 Lisa Marie Presley đã nhận lời mời phỏng vấn với Oprah Winfrey, cô xúc động kể lại toàn bộ sự việc giữa cô và Michael cùng với lời khẳng định: “chúng tôi thật sự yêu nhau.”




Nhiều bức ảnh bắt gặp Michael vẫn thân thiết với Lisa, ông còn công khai hôn Lisa trước mặt báo chí (Ảnh chụp 1997 - khi đang trong hôn nhân với Debbie Rowe).





Loạt ảnh họ vẫn còn rất thân thiết sau ly dị. Năm 2010: Lisa Marie Presley khẳng định mặc dù ly hôn nhưng họ vẫn còn tình cảm và cố gắng quay lại với nhau vài năm sau đó.

Cuộc hôn nhân thứ hai của Michael là với cô y tá Debbie Rowe. Tuy cuộc hôn nhân này không có tình yêu nhưng cô ấy đã mang đến cho ông 2 đứa con.



Ảnh Michael Jackson và vợ Debbie Rowe.








Chùm ảnh Michael Jackson bên cạnh các con của ông.

Debbie Rowe biết Michael rất suy sụp vì Lisa đệ đơn ly dị và ông luôn khao khát có con nên cô đã đến bên ông và thực hiện điều ước của ông. Sau 3 năm cô ấy ly thân Michael và trao 2 đứa con lại cho Michael nuôi. Năm 2002, ông có thêm một bé trai, đứa bé ấy là con sinh học của ông và một người phụ nữ da đen (nhưng ông không tiết lộ danh tính). Cả ba đứa bé đều là con ruột của Michael, vợ cũ và tất cả các thành viên trong gia đình ông đều khẳng định như vậy. Lúc Michael còn sống, bất kể khi nào ra ngoài ông cũng bắt các con phải đeo mặt nạ, báo chí thừa cơ hội tung tin Michael là một người cha quái đản, chúng ta tưởng chừng việc làm đó là kỳ lạ nhưng mấy ai hiểu được rằng nó xuất phát từ tấm lòng của một người cha muốn bảo vệ các con mình. Michael luôn lo lắng và bảo vệ các con hết mức có thể, ông sợ rằng khi báo chí nhìn thấy các con ông thì họ sẽ thêu dệt, bịa đặt mọi thứ khiến bọn trẻ tổn thương. Chính bản thân Michael đã từng trải qua và quá hiểu giới báo chí tàn nhẫn như thế nào nên ông không muốn bọn trẻ đi theo con đường cũ của ông. Michael là một người cha tuyệt vời, ông rất dịu dàng và chu đáo với các con. Đối với Michael các con chính là sinh mạng của ông, vì thế Michael đã sáng tác ca khúc: "You are my life" dành tặng cho các thiên thần nhỏ của mình. Sau khi Michael qua đời, bọn trẻ phải gánh lấy nỗi đau lớn nhất trong cuộc đời vì mất đi người cha hết lòng yêu thương và bảo bọc cho chúng. 

NGUỒN THAM KHẢO:


1/ Michael  khẳng định “Tôi không phải Gay”




2,3,4/ Phỏng vấn Prime Time Michael Jackson và vợ Lisa Marie Presley [Vietsub].


5/ Video lễ cưới của Michael và vợ Lisa Marie Presley.


6/ Một số hình ảnh Michael Jackson và vợ Lisa Marie Presley lúc hạnh phúc. 


7/ Phỏng vấn vợ Debbie Rowe.






8,9,10/ Prince, Paris, Blanket có nhiều nét giống Michael Jackson.





 11/ Cuộc sống thường ngày của 3 cha con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét